http://vnmedia.vn/cong-nghe/201712/4-nam-lien-tiep-vnpt-tang-truong-loi-nhuan-tren-20-589980/v3.txt
4 năm liên tiếp VNPT tăng trưởng lợi nhuận trên 20%

4 năm liên tiếp VNPT tăng trưởng lợi nhuận trên 20%

16:27' 22/12/2017 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Thông tin trên được Chủ tịch hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng chia sẻ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra sáng 22/12 tại Hà Nội.

Kết quả sản xuất kinh doanh khởi sắc

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Mạnh Hùng cho hay, năm 2017, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và hỗ trợ kịp thời của Bộ Thông tin và Truyền thông, của các Ban, Bộ, Ngành và cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương. Đây là tiền đề quan trọng để Tập đoàn tập trung nguồn lực khắc phục cơ bản các vấn đề còn tồn tại trong năm 2016, tiếp tục tổ chức sắp xếp, đổi mới hoạt động Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT; đồng thời tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ chế quản lý kinh tế của VNPT với các đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên; nâng cao hiệu quả hoạt động chung của VNPT.

Với những nỗ lực chung của toàn Tập đoàn, nên năm 2017 kết quả sản xuất kinh doanh của VNPT tiếp tục khởi sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Chủ tịch hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng chia sẻ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra sáng 22/12 tại Hà Nội.
Chủ tịch hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng chia sẻ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra sáng 22/12 tại Hà Nội.

Cụ thể lợi nhuận hợp nhất toàn Tập đoàn đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tăng 21% so với thực hiện năm 2016. Đây là năm thứ 4 liên tiếp lợi nhuận của Tập đoàn tăng trưởng trên 20%. Tổng doanh thu đạt hơn 144.000 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2016; tổng nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt hơn 4.000 tỷ đồng, tăng 9,3% so với năm 2016. Tổng số thuê bao Internet băng rộng đạt 4,6 triệu thuê bao tăng 21% so cùng kỳ trong đó thuê bao cáp quang FiberVNN đạt 4,1 triệu tăng 52% so cùng kỳ. Năm 2017, VNPT đã hoàn thành hoàn toàn việc chuyển đổi từ cáp đồng sáng cáp quang, gần như 100% xã trên toàn quốc đã có cáp quang băng rộng của VNPT, ông Hùng chia sẻ.

Trong khi đó, các đơn vị trong khối công nghiệp của VNPT đã ký kết thành công một số hợp đồng cung cấp thiết bị viễn thông cho các đối tác tại thị trường Lào, Myanmar, Cuba với giá trị gần 335 tỷ đồng; tổng giá trị sản phẩm công nghiệp, dịch vụ nội địa của VNPT sử dụng trên mạng không phải nhập khẩu là 8.744 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2016. VNPT đã thành lập công ty liên doanh Stream Net kinh doanh mạng băng rộng và dịch vụ viễn thông tại Myanmar. Việc mở rộng quan hệ hợp tác song phương, đa phương với các Hiệp hội, các tổ chức quốc tế đã góp phần đưa VNPT tiệm cận với các giải pháp CNTT tiên tiến trên thế giới, phục vụ trực tiếp cho hoạt động SXKD của VNPT và mở ra những thị trường mới trong năm 2018.

Tăng sự hài lòng chất lượng dịch vụ

Trong năm 2017, VNPT tiếp tục mở rộng quy mô mạng lưới, dịch vụ viễn thông, CNTT, khẳng định là Nhà mạng đi đầu về chất lượng và duy trì an toàn, ổn định. Năm 2017, VNPT hoàn thành phát sóng trên 20.000 trạm di động các loại nâng tổng số trạm toàn mạng đạt 75.000 trạm (Thời gian mất liên lạc trung bình/trạm giảm 63% so với năm 2016); Tổng băng thông Internet quốc tế tăng hơn 83% so với năm 2016; Tổng năng lực Caching của VNPT tăng hơn 2,1 lần so với năm 2016. 

Công tác kinh doanh chuyển biến tích cực, tập trung đẩy mạnh bán hàng đối với các chương trình, dịch vụ trọng điểm, từng bước chuyển dịch cơ cấu tăng trưởng từ các dịch vụ viễn thông truyền thống sang phát triển, cung cấp các sản phẩm dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin.

“Tập đoàn đã rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ và xử lý sự cố cho khách hàng. Đối với khách hàng cá nhân, thời gian cung cấp dịch vụ rút ngắn 1 ngày so với năm 2016; thời gian xử lý báo hỏng rút ngắn được 6 giờ so với năm 2016. Đối với khách hàng doanh nghiệp, tỷ lệ xử lý sự cố đạt cam kết với khách hàng tăng 13% so với năm 2016. Tỷ lệ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ thông qua khảo sát tăng 4% so với năm 2016”, ông Hùng chia sẻ.

Tuệ Minh