http://vnmedia.vn/cong-nghe/201712/khi-doanh-nghiep-hop-tac-trien-khai-chien-luoc-cham-soc-khach-hang-chung-589998/v3.txt
Khi doanh nghiệp hợp tác triển khai chiến lược chăm sóc khách hàng chung

Khi doanh nghiệp hợp tác triển khai chiến lược chăm sóc khách hàng chung

06:24' 23/12/2017 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Ngay tại sự kiện ra mắt Vpoint vừa diễn ra mới đây tại khách sạn Marriott Hà Nội, gần 30 doanh nghiệp đã quyết định bắt tay tham gia cùng xây dựng giải pháp tích điểm đa năng Vpoint trong đó quy tụ các ông lớn của tất cả các lĩnh vực thiết yếu như Golden Gate, VinaPhone, JCB, Viettinbank, MiniStop, BiboMart, VinaSun, Open99…

Đây là lần đầu tiên, một cộng đồng doanh nghiệp lớn đến vậy được xây dựng để chăm sóc khách hàng. Cụ thể của việc hợp tác, tất cả các doanh nghiệp sẽ sử dụng chung giải pháp tích điểm liên kết thanh toán Vpoint. Khi đó, thay vì sở hữu nhiều thẻ khách hàng thân thiết của các thương hiệu, Hội viên Vpoint chỉ cần sử dụng một thẻ duy nhất để tích điểm và sử dụng điểm này để thanh toán tại tất cả các cửa hàng trong cộng đồng. Như vậy, hàng triệu khách hàng của các doanh nghiệp này sẽ được chăm sóc bởi một cộng đồng rất đa dạng các lĩnh vực và đáp ứng nhiều nhu cầu.

Đại diện các doanh nghiệp lớn tham gia toạ đàm trao đổi về Vpoint.
Đại diện các doanh nghiệp lớn tham gia toạ đàm trao đổi về Vpoint.

Bên cạnh đó, gần 70 doanh nghiệp khắp các lĩnh vực cũng có mặt tại sự kiện và bày tỏ sự quan tâm với giải pháp ấn tượng này. Ông Đào Thế Vinh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Golden Gate - một trong những doanh  nghiệp đầu tiên tích cực trong việc kết nối với Vpoint cho biết: “Công nghệ thay đổi, xã hội thay đổi thì luật chơi cũng sẽ thay đổi. Do vậy, chúng ta buộc phải thay đổi cách làm mà Vpoint là một giải pháp mà những người làm doanh nghiệp chúng tôi đang rất kỳ vọng. Nó là sân chơi mà cơ hội dành cho tất cả các doanh nghiệp”.

Chia sẻ về mô hình tương tự tại Nhật, Ông HAJIME MIYAZAKI - Giám đốc tài chính MiniStop Việt Nam cho biết: “Mô hình thẻ tích điểm đa năng rất phổ biến ở Nhật với 200.000 chủ thẻ, nhiều hơn cả dân số Nhật Bản. Với Vpoint, người tiêu dùng Việt Nam đã chính thức được cung cấp giải pháp này và tôi tin rằng đây là Vpoint chắc chắn sẽ thành công ở Việt Nam giống như Tpoint đã làm ở Nhật”.

Vpoint là dự án do VinaPhone khởi xướng nhằm mang tới giải pháp marketing và chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp trong cộng đồng liên kết sau đó thu hút được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp bởi tư duy chăm sóc khách hàng mới: Thay vì chỉ chăm sóc bằng dịch vụ của chính doanh nghiệp như trước, Vpoint tạo ra một môi trường mở, kết nối cộng đồng doanh nghiệp để cùng triển khai chăm sóc khách hàng. Đối với khách hàng, Vpoint mang lại sự thuận tiện và tối đa các lợi ích khách hàng nhận được. Đối với doanh nghiệp, giải pháp thẻ Vpoint không chỉ khắc phục hạn chế từ việc phát hành thẻ khách hàng của từng đơn vị riêng lẻ với chi phí tốn kém và ít hiệu quả trong việc duy trì khách hàng… mà ngược lại, Vpoint sẽ thu hút thêm khách hàng mới thông qua việc sử dụng ưu đãi linh hoạt giữa các đơn vị, qua đó tăng giá trị chương trình ưu đãi của từng doanh nghiệp thành viên.

Hiện nay, cộng đồng Vpoint đã phát triển gần 2000 cửa hàng, điểm áp dụng. Lộ trình đến năm 2020, Vpoint sẽ mở rộng đến 50.000 điểm áp dụng, bổ sung thêm các tính năng thanh toán/ nạp thẻ trả trước dịch vụ, eTicket, eCoupon. Bên cạnh đó, với lượng khách hàng và giao dịch lớn, Vpoint cũng sẽ là kho dữ liệu cung cấp các phân tích khách hàng, phân tích về thị trường và nền tảng Digital Marketing hữu ích cho các doanh nghiệp.

Phạm Lê

Tags

#Vpoint,

# VinaPhone,