Khởi động chiến dịch "Tiên học lễ" trên ứng dụng Tiktok

11:20, 20/09/2019
|

- Cục Trẻ em và Tiktok bắt tay hợp tác truyền thông, nâng cao nhận thức giáo dục và bảo vệ trẻ em cho cộng đồng, mở tài khoản chính thức @Vì trẻ em trên TikTok, chia sẻ những video ngắn với những thông tin hữu ích cho phụ huynh…

Ra mắt chiến dịch #tienhocle, TikTok cùng với cộng đồng 12 triệu người dùng phối hợp cùng Cục Trẻ em lan toả những nội dung mang tính giáo dục về ứng xử, kỹ năng sống, cùng kiến thức thực tiễn để bảo vệ trẻ em Việt Nam khỏi các hành vi xâm hai cho các bậc phụ huynh.

Cục Trẻ em hợp tác với TikTok - nền tảng video ngắn ra mắt chiến dịch #tienhocle. Là một nền tảng video ngắn với nhiều nội dung đa dang, phong phú với 12 triệu người dùng, TikTok sẽ là một cầu nối tốt để lan tỏa những giá trị đạo đức, lễ giáo trong gia đình, xã hội cho thế hệ trẻ Việt Nam và nâng cao nhận thức bảo vệ trẻ em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho các bậc phụ huynh.

Cụ thể, Cục Trẻ em sẽ mở tài khoản chính thức trên TikTok với ID @Vì trẻ em, chia sẻ video ngắn về các giá trị đạo đức, cách ứng xử văn minh cho các người dùng trẻ. Bên cạnh đó, kênh @Vì trẻ em cũng sẽ xây dựng nội dung hướng dẫn các kỹ năng sống cần thiết, bao gồm cách bảo vệ trẻ em và ứng phó với các tình huống nguy hiểm cho người dùng là các bậc phụ huynh, những người anh, chị trong gia đình.

Ông Đặng Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em và ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách công Tiktok VN ký kết hợp tác.
Ông Đặng Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em và ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách công Tiktok VN ký kết hợp tác.

Chiến dịch #tienhocle hướng đến mục tiêu thu hút 3.000 videos và 20 triệu lượt xem trên nền tảng. Đặc biệt, song song với chiến dịch này, TikTok và Cục Trẻ em sẽ chung tay quảng bá Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em trong cộng đồng.

Hợp tác với Cục Trẻ em, TikTok khởi động chiến dịch #tienhocle kêu gọi người dùng thực hành bài tập, xử lý tình huống được đưa ra trong các video ngắn. Qua chiến dịch này, Cục Trẻ em và TikTok mong muốn cung cấp những kiến thức, thông tin cần thiết cho người dùng là bậc phụ huynh có con nhỏ, nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ các em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em.

Nền tảng TikTok chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 24/04/2019, công bố chiến lược đa dạng hoá nội dung và tôn vinh sức sáng tạo địa phương. Từ khi ra mắt, TikTok đã có những hoạt động thiết thực về xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh trong cộng đồng, tiêu biểu như việc ra mắt Trung tâm An toàn tại Việt Nam và tổ chức các hội thảo, buổi toạ đàm về vấn đề an toàn mạng.

Hiền Mai