Dân Hà Thành đua nhau mua sắm tại Hội chợ hàng Thái Lan ở Hà Nội

15:36, 23/05/2019
|
 -  Mặc dù mới là ngày đầu khai mạc, nhưng Hội chợ “Thương Hiệu Hàng Đầu Thái Lan 2019 tại Hà Nội” đã có khá nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn. Chính vì vậy, ngay từ khi mở cửa, hội chợ đã thu hút lượng lớn người tiêu dùng đến thăm quan và mua sắm.
 
Sáng nay (23/5), Hội chợ “Thương Hiệu Hàng Đầu Thái Lan 2019 tại Hà Nội” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội, Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam. Hội chợ do Cục Xúc tiến Thương Mại Quốc Tế- Bộ Thương Mại Thái Lan, Thương Vụ Đại sứ Quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với công ty Vinexad tổ chức, thời gian từ 23 – 26/5/2019.
 
Hội chợ thu hút khá nhiều người tiêu dùng tại Hà Nội đến tham quan và mua sắm
Hội chợ thu hút khá nhiều người tiêu dùng tại Hà Nội đến tham quan và mua sắm
Tiếp nối thành công của sự kiện diễn ra năm 2018, sự kiện “ Thương Hiệu Hàng Đầu Thái Lan 2019 tại Hà Nội “ lần này sẽ bao gồm sáng ngày 23/05/2019 dành cho giao thương ngay tại gian hàng,  tìm kiếm đối tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan, và 3,5 ngày – từ chiều 23/5/2019 đến hết ngày 26/5/2019 -  mở cửa tự do cho khách thăm quan mua sắm hàng hóa.
 
Giày dép Thái Lan là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng
Giày dép Thái Lan là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng
Theo ban tổ chức, Hoạt động giao thương ngay tại sự kiện lần này nhằm mục đích tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động quảng bá sản phẩm dịch vụ cũng như gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà kinh doanh Thái Lan và Việt nam để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến từ Thái Lan.  Điều này, một lần nữa, tạo nên sự khác biệt của sự kiện “Thương Hiệu Hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội” nhằm củng cố và mở rộng mạng lưới hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.
 
Mặc dù là ngày đầu tiên, nhưng hội chợ có khá nhiều chương trình khuyến mại
Mặc dù là ngày đầu tiên, nhưng hội chợ có khá nhiều chương trình khuyến mại
Tại Hội chợ, 128 công ty và 03 hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan sẽ tham dự gặp gỡ trực tiếp các công ty, các nhà nhập khẩu Việt Nam, tìm kiếm đối tác và cơ hội hợp tác trong kinh doanh.
 
Gần 160 gian hàng đến từ Thái Lan và các đại lý nhập khẩu hàng Thái Lan tại Việt Nam sẽ trưng bày và bán các sản phẩm với nhiều chủng loại mặt hàng nhập khẩu từ Thái Lan như thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, đồ dùng trẻ em, quần áo thời trang và phụ kiện, thiết bị điện gia dụng, phụ tùng ô tô xe máy, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dịch vụ thương mại và một số các sản phẩm và dịch vụ khác.
 
Nhiều sản phẩm được bán đồng giá
Nhiều sản phẩm được bán đồng giá
 
Như thường lệ, các hoạt động phụ trợ như cắt tỉa quả, cắm hoa, nấu và nếm thử đồ ăn Thái Lan và trình diễn nghệ thuật múa của các nghệ sỹ múa đến từ Thái Lan cũng sẽ được diễn ra tại sự kiện.
 
Theo quan sát của phóng viên, mặc dù mới là ngày đầu khai mạc, nhưng Hội chợ “Thương Hiệu Hàng Đầu Thái Lan 2019 tại Hà Nội” đã có khá nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn. Chính vì vậy, ngay từ khi mở cửa, hội chợ đã thu hút lượng lớn người tiêu dùng đến thăm quan và mua sắm.
 
Các mặt hàng thu hút lượng lớn người dân Hà Thành vẫn là đồ gia dụng, thực phẩm đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…  , có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn. Đặc biệt, tại Hội chợ, nhiều gian hàng đã tung ra các chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn. Điển hình như, giày dép Thái Lan có nhiều mức đồng giá 50 nghìn đồng, 100 nghìn đồng và 200 nghìn đồng/sản phẩm; thời trang quần áo đồng giá 459 nghìn đồng/sản phẩm… 
 
Nhiều doanh nghiệp đến hội chợ tìm nhà phân phối tại thị trường Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp đến hội chợ tìm nhà phân phối tại thị trường Việt Nam
Chia sẻ với báo chí sau buổi khai mạc, bà Pannakarn Jiamsuchon - Tham tán Thái Lan tại Việt Nam cho biết, Việt Nam là một thị trường khá tiềm năng với Thái Lan (nhất là hàng tiêu dùng). Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn luôn tập trung đến chất lượng, mẫu mã và giá cả. 
 
Cũng theo bà Pannakarn Jiamsuchon, bên cạnh việc chú trọng đến sản phẩm, Thái Lan còn dựa trên mối quan hệ thân thiết giữa hai nước, cũng như sự tương đồng văn hóa để nghiên cứu ra các sản phẩm phù hợp và được người dân ưa chuộng như hiện nay.
 
”Hiện mối quan hệ giữa hai nước khá thân thiết, nên người tiêu dùng Việt Nam rất tin tưởng vào những sản phẩm do các doanh nghiệp Thái Lan sản xuất ra. Đây là yếu tố quan trọng, hỗ trợ chúng tôi có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam”, bà Pannakarn Jiamsuchon - Tham tán Thái Lan tại Việt Nam chia sẻ.
 
Minh Ngọc

Ý kiến bạn đọc