Thứ 5, Ngày 30/03/2017 21:31

Audi Q7 2015 giá từ 3 tỷ đồng

21:19, Thứ Bảy, 10/10/2015 (GMT+7)

(VnMedia)- Audi Việt Nam vừa bất ngờ công bố giá bán sau thuế khởi điểm ở mức 2,999 tỷ đồng dành cho mẫu SUV cỡ lớn Q7 mới vừa ra mắt và đang được trưng bày tại Hà Nội.

Sự bất ngờ này diễn ra khi trong buổi họp báo ra mắt xe hôm 8/10, đại diện nhà nhập khẩu chính thức Audi cho hay, giá của mẫu xe này chưa có do công ty còn đang tính toán tới các yếu tố thay đổi về chính sách, đặc biệt là chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt có thể được công bố vào đầu năm 2016 tới, thời điểm những mẫu xe Q7 mới đầu tiên có thể được giao tới tay khách hàng.

Theo công bố vừa được cập nhật, Audi Q7 2.0 TFSI có giá khởi điểm chưa bao gồm tùy chọn: 2,999 tỷ đồng, phiên bản  Audi Q7 3.0 TFSI có giá khởi điểm chưa bao gồm tùy chọn là 3,45 tỷ đồng, đã bao gồm thuế VAT.

Như VnMedia đã đưa tin, Q7 2015 đã ra mắt tại Hà Nội ngày 8/10 với điểm nhấn ấn tượng là được trang bị động cơ mới cải tiến, có công suất như phiên bản cũ nhưng có mức tiêu hao nhiên liệu giảm mạnh. Cụ thể, khối động cơ 3.0 TFSI đạt công suất 333 mã lực tại 5.500-6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.900 -5.300 vòng/phút, tương đương với phiên bản cũ. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp tiptronic, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Tuy nhiên do trọng lượng nhẹ hơn nên Audi Q7 mới chỉ mất 6,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100km/h, nhanh hơn 0,6 giây so với phiên bản Q7 trước, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Theo tính toán của nhà sản xuất, động cơ 3.0 TFSI chỉ tiêu thụ 7,9 lít/100 km, giảm 28% so với Q7 thế hệ trước.

Mức tiêu hao nhiên liệu giảm và khả năng tăng tốc nhanh hơn có sự đóng góp đáng kể của việc giảm trọng lượng, giúp Q7 2015 trở thành mẫu xe nhẹ nhất trong phân khúc. Cụ thể, trọng lượng không tải của Q7 2015 chỉ còn 2.045 kg, giảm 240 kg so với phiên bản trước.

Bên cạnh đó, Q7 2015 cũng là chiếc xe quattro đầu tiên đánh lái trên cả bốn bánh nhưng dưới dạng tùy chọn. Cầu xe sau được lắp đặt một hệ thống lái với bộ truyền động trục chạy điện và hai thanh lái ngang. Hệ thống này xoay các bánh sau lệch vài độ cùng hoặc ngược chiều với các bánh trước, tùy theo tình huống.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quỳnh Trang

Facebook twitter google In

Các tin khác