http://vnmedia.vn/oto-xe-may/201803/them-khach-hang-su-dung-xe-focus-muon-kien-ford-viet-nam-596883/v3.txt
Thêm khách hàng sử dụng xe Focus muốn kiện Ford Việt Nam

Thêm khách hàng sử dụng xe Focus muốn kiện Ford Việt Nam

15:28' 10/03/2018 (GMT+7)
|

Xe chưa hết thời hạn bảo hành nhưng chủ nhân chiếc xe Ford Focus đã phải 5 lần đưa xe vào hãng để sửa chữa lỗi hộp số. Tuy vậy, lỗi này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm và khách hàng cho biết sẽ khởi kiện Ford Việt Nam.

Hộp số bị lỗi liên tục

Sau vụ việc chủ doanh nghiệp kinh doanh xe ô tô đã qua sử dụng tại TP.HCM đâm đơn khởi kiện Ford Việt Nam vì các vấn đề liên quan đến lỗi hộp số trên chiếc xe Ford Focus, mới đây Infonet tiếp tục nhận được phản ánh của một khách hàng đang sử dụng dòng xe này với lỗi tương tự.

Chiếc xe Ford Focus của ông Huy vẫn còn hạn bảo hành nhưng liên tục bị lỗi hộp số.
Chiếc xe Ford Focus của ông Huy vẫn còn hạn bảo hành nhưng liên tục bị lỗi hộp số.

Trình bày với PV Infonet, ông Nguyễn Quang Huy (ngụ quận 2, TP.HCM), Giám đốc Công ty TNHH TM Savina cho hay, tháng 6/2015 ông có mua chiếc xe Ford Focus đời 2015 tại Sài Gòn Ford, bảo hành đến tháng 6/2018. Theo ông Huy, so với các dòng xe cùng phân khúc thì Focus mang lại cảm giác lái an toànđộng cơ khoẻ, chống ồn tốt… nên ông chọn mua.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sử dụng, ông Huy đã phát hiện lỗi kỹ thuật trên chiếc Focus mới mua, xe hoạt động không bình thường mà biểu hiện rõ nhất là bị rung giật khi vào ga. Có lần khi đang đi trên đường thì xe báo lỗi “Transmission hot, wait 5 minutes”.

Lần đầu đưa vào hãng kiểm tra vào tháng 10/2015, xe của ông Huy được chỉ định kiểm tra xe chạy bị giật ở tốc độ thấp; test hệ số trượt 490v/p, hạ hộp số kiểm tra; thay bộ phốt, bộ ly hợp kép…

Những tưởng đã khắc phục xong, quá trình sử dụng sau đó, từ tháng 7/2016 đến tháng 2/2018, ông Huy đã phải đưa xe vào hãng 4 lần nữa cũng vì lỗi hộp số, xe rung giật khi vào ga dù các kỹ thuật viên đã thay bộ ly hợp nhiều lần.

“Từ lúc sử dụng chiếc xe này tôi cảm thấy rất thất vọng, lỗi nguy hiểm như vậy nhưng nhiều lần đưa xe vào hãng vẫn không khắc phục triệt để. Qua trao đổi với nhiều người dùng xe Focus cùng đời thì họ cho biết cũng gặp phải lỗi tương tự như xe tôi. Đến nay tôi không còn tin tưởng vào chất lượng của dòng xe này nữa”, ông Huy nói.

Bức xúc vì 5 lần 7 lượt đưa xe vào hãng sửa cùng một lỗi nhưng chuyện đâu vẫn vào đấy, ngày 6/3 vừa qua, ông Huy đã gửi văn bản khiếu nại đến Ford Việt Nam. Ông đề nghị hãng phải giải quyết dứt điểm lỗi kỹ thuật này, đồng thời có giải pháp tổng thể như triệu hồi xe để khắc phục cho người tiêu dùng, những người có xe bị lỗi nhưng chưa phát hiện ra.

Ford Việt Nam có phạm luật?

Ngoài chuyện “ôm cục tức” khi chiếc xe mới mua đã gặp sự cố liên tục thì điều khiến ông Huy không hài lòng là chế độ hậu mãi của Ford Việt Nam. Những lần đưa xe vào hãng bảo hành, ông Huy cho biết, ông không được bố trí cho mượn xe khác để đi lại, làm ảnh hưởng đến công việc. Chỉ lần gần đây khi ông yêu cầu thì đại lý mới cho mượn xe.

Với lỗi hộp số trên chiếc Ford Focus nói trên, ông Huy cho biết sau khi nhận phản ánh, bộ phận chăm sóc khách hàng và ông Nghiêm Xuân Hải, Trưởng phòng Dịch vụ khu vực phía Nam của Ford Việt Nam đề nghị ông đưa xe vào hãng kiểm tra lần nữa để xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra hướng xử lý.

Ông Huy không đồng ý với đề nghị này vì cho rằng chỉ mất thời gian, gây thêm phiền toái bởi những lần ông đưa xe vào hãng sửa rồi vẫn bị lại. Nếu phía Ford Việt Nam không giải quyết thoả đáng, ông Huy cho biết sẽ khởi kiện ra toà.

Theo Luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn Luật sư TP.HCM), trong trường hợp này nếu khách hàng khởi kiện thì Ford Việt Nam có dấu hiệu vi phạm về trách nhiệm bảo hành hàng hoá, linh phụ kiện quy định tại Điều 21 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cụ thể, Điểm 5 Điều 21 luật này quy định: Đổi hàng hoá, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hoá và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hoá, linh kiện, phụ kiện từ 3 lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi.

Tuy nhiên, Luật sư Chánh cho rằng, việc Ford Việt Nam bồi thường cho khách hàng bằng hình thức nào còn phải căn cứ vào giá trị hàng hoá cũng như mức độ lỗi của linh kiện, phụ kiện của sản phẩm.

Theo Infonet