Honda ra mắt mẫu xe phân khối lớn đình đám - CBR650R 2019

14:03' 08/11/2018 (GMT+7)
|

 - Honda Việt Nam cho biết, tại EICMA 2018 (Triển lãm Mô tô, Xe máy lớn nhất thế giới) diễn ra từ 6-11/11/2018 ở Milan (Italia), Honda đã ra mắt một loạt sản phẩm đình đám, tạo nguồn đam mê cho giới yêu thích xe phân khối lớn...

Thuộc phân khúc Super Sports, CBR650R 2019 là cái tên đình đám tiếp theo của Honda tại EICMA 2018. Mẫu xe này ra đời nhằm thay thế cho CBR650F trước đó với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe CBR1000RR Fireblade 2018, nhưng vẫn sở hữu những dấu ấn riêng biệt. Hậu tố “F” chuyển thành “R” trên tên xe ngụ ý mẫu xe với khả năng vận hành thể thao ấn tượng được thiết kế cho người lái khám phá, trải nghiệm và tận hưởng niềm vui cầm lái tuyệt vời nhất trên mọi cung đường.

CBR650R 2019

 

Thiết kế tổng thể của xe nổi bật với động cơ 4 xy-lanh vẫn được phô diễn tối đa, dàn thân vỏ mạnh mẽ, cụm đèn đôi phía trước sử dụng đèn LED ấn tượng. Phần phía trên và dưới của vỏ thân trước hoà quyện hoàn hảo với tổng thể thiết kế thể thao, góc cạnh, với những đường gờ mỏng và sắc nét.

Phần yên xe trở nên nhỏ gọn khiến cho yên xe ngắn hơn, góp phần nâng cao cảm giác lái thể thao phấn khích. Vị trí ngồi trở nên thuần thể thao hơn từ việc trang bị tay lái dạng kẹp được gắn phía dưới đầu cụm giảm xóc phía trên; giúp đưa vị trí tay lái ra xa hơn 30mm và thấp hơn so với mẫu xe tiền nhiệm CBR650F, phần gác chân người lái cũng được đẩy về phía sau 3mm và cao hơn 6mm. Chiều cao yên xe giữ nguyên ở 810mm.

CBR650R 2019 tại triển lãm EICMA 2018

 

 

Khung xe dạng kim cương được ứng dụng cho phiên bản 2019, với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập (thay vì rèn như trước), giúp giảm 1,9kg so với thiết kế trước, cùng với việc sử dụng các trụ elip đôi với độ cứng được điều chỉnh đặc biệt (Cứng hơn về phía đầu xe và linh hoạt hơn ở phần giữa khung bao bọc động cơ) mang đến khả năng vận hành cân bằng cùng khả năng phản hồi tốt hơn.

Trọng lượng xe giảm còn 207kg không chỉ nhờ vào khung xe nhẹ hơn, mà còn nhờ vào thiết kế bình xăng và thanh gác chân mới với phong cách “siêu” thể thao.

 

 

 

 

Phuộc trước dạng ống lồng ngược Showa SFF với khả năng điều chỉnh độ giảm chấn và tải trước riêng biệt. Giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn kết nối trực tiếp với càng xe nhôm đúc dạng cong, cùng với 7 mức độ điều chỉnh tải trước lò xo. Góc nghiêng phuộc trước 25.5° và chiều dài vết quét 101mm cùng chiều dài cơ sở 1,450mm giúp mang lại khả năng điều khiển tối ưu cho xe

Ngàm phanh trước với 4 pít tông, với các chốt sắp xếp song song với bề mặt phanh đĩa. Phanh đĩa đôi kích thước lớn 310mm với rìa phanh đĩa kết cấu dạng sóng, phanh đĩa sau với đường kính 240mm, được kẹp vào bằng bộ ngàm phanh 1 pít tông. Hệ thống ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này. Vành xe làm bằng nhôm đúc với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị bánh xe trước với kích thước 120/70-ZR17 và bánh sau với kích thước 180/55-ZR17.

Về khả năng vận hành, các kỹ sư Honda đã cải tiến khối động cơ 649cc, DOHC 16 van cho mẫu xe 4 xy lanh hạng trung này, giúp xoá bỏ việc mô men xoắn giảm nhẹ tại 5.500 vòng/phút, mang lại công suất cực đại cao hơn 5% khi vòng tua lên trên 10.000 vòng/phút, cùng vòng tua máy cực đại tăng thêm 1.000 vòng/phút. Công suất cực đại 70kW tại vòng tua 12.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 64Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút.

Tiến Vinh

Thông tin thời tiết
25°9° - 18°Trời đẹp
  • 19/12

    9° - 21°

  • 20/12

    9° - 21°

  • 21/12

    9° - 21°

  • 22/12

    13° - 21°