FastGo xem xét rút đơn khởi kiện tài xế gây rối

0
0

- Sáu ngày sau vụ việc một nhóm nhỏ tài xế có hành vi tuyên truyền băng rôn khẩu hiệu với nội dung sai sự thật, và năm ngày kể từ khi FastGo khởi kiện tội vu khống, các tài xế tham gia gây rối đã có văn bản nhận sai và xin lỗi Công ty Cổ phần FastGo. Dựa trên tinh thần nhân văn, FastGo sẽ xem xét rút đơn khởi kiện và tiếp tục tạo điều kiện cho nhóm đối tác tài xế...

Như đã thông tin, sáng ngày 13/11/2019 cộng đồng mạng dậy sóng trước sự kiện nhóm nhỏ tài xế diễu hành quanh một số tuyến phố tại Hà Nội với băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền các thông tin cáo buộc sai trái về ứng dụng gọi xe FastGo. Rất nhiều độc giả quan tâm và đặt câu hỏi về tính xác thực của thông tin này, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra trên các trang mạng gây hoang mang dư luận. Đứng trước nguy cơ hoạt động sản xuất kinh doanh bị đe doạ nghiêm trọng và dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật, FastGo đã mời một số cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc điều tra dấu hiệu phạm tội vu khống nhằm bảo vệ uy tín và sự tồn vong của ứng dụng gọi xe thuần Việt này.

Ảnh chụp  Biên bản làm việc giữa FastGo và các đối tác tài xế có liên quan, tên và BKS xe được bôi đen để bảo vệ danh tính tài xế theo thoả thuận giữa hai bên.
Ảnh chụp Biên bản làm việc giữa FastGo và các đối tác tài xế có liên quan, tên và BKS xe được bôi đen để bảo vệ danh tính tài xế theo thoả thuận giữa hai bên.

Trong diễn biến mới nhất vào ngày 19/11/2019, các tài xế có liên quan đến vụ việc nói trên trong buổi làm việc với Công ty FastGo đã thể hiện sự hối hận, xin lỗi và cam kết không tái phạm. Trong văn bản cam kết các đối tác tài xế gửi đến FastGo có đoạn viết "Xin lỗi vì việc chúng tôi làm đã ảnh hưởng đến Công ty FastGo... Xin hứa sẽ không thực hiện hành vi đó bất cứ một lần nào nữa... Nếu còn tái phạm xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật". Ngoài ra trong buổi làm việc này các tài xế cũng bày tỏ nguyện vọng tiếp tục được tạo điều kiện tham gia kinh doanh trong chương trình VinFastCar theo thoả thuận với công ty FastGo.

Là nạn nhân của hành vi vu khống có tổ chức, FastGo phải chịu những thiệt hại to lớn có thể khiến một thương hiệu Việt uy tín rơi vào vòng xoáy khủng hoảng. Tuy nhiên dựa trên thái độ thành khẩn và cầu thị của các tài xế, FastGo đã thể hiện tinh thần nhân văn theo đạo lý "Đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại" bằng việc chấp thuận lời xin lỗi và xem xét rút đơn kiện đối với các tài xế đã hối lỗi và cam kết không tái phạm, đồng thời xem xét cho các đối tác tài xế này tiếp tục tham gia chương trình đối tác tài xế theo thoả thuận trước đây.

Qua vụ việc này, công ty FastGo kêu gọi cộng đồng đối tác tài xế hiểu rõ bản chất vụ việc, luôn giải quyết tranh chấp nếu có trên tinh thần thiện chí, hợp tác và thượng tôn pháp luật. Tuyệt đối không nghe theo những lời xúi giục để tránh nguy cơ vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng tiêu cực cho tất cả các bên. FastGo cũng mong muốn nhận được sự thông cảm, thấu hiểu của các cơ quan truyền thông và cộng đồng; tiếp tục ủng hộ ứng dụng thuần Việt này cạnh tranh lành mạnh và bảo vệ thị phần gọi xe của người Việt.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Hơn 1.000 xe hàng hóa ùn ứ tại các cửa khẩu chờ thông quan

(VnMedia) – Theo Bộ Công Thương, thống kê ngày 2/4/2020 cho thấy có 880 xe xuất khẩu và 650 xe nhập khẩu qua các cửa khẩu. Trong khi đó, tổng số xe còn tồn là 1.126 (tại cửa khẩu Lạng Sơn, Quảng Ninh).

Ứng dụng NCOVI cán mốc 5 triệu lượt tải

(VnMedia) - Theo số liệu thống kê mới nhất từ Cục Tin học hóa - Bộ TT&TT, tính đến 12h ngày 4/4, ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCOVI đã có 5.210.000 lượt. Cùng 

Chiều 4/4, cả nước chỉ thêm 1 ca bệnh Covid-19

(VnMedia) - Bộ Y tế cho biết, chiều nay (4/4), cả nước chỉ ghi nhận thêm 1 ca bệnh Covid-19. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có trong 240 bệnh nhân.

Phát hiện 2 cơ sở tái chế hàng chục nghìn khẩu trang y tế đã sử dụng

(VnMedia) - Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường đã phát hiện 2 cơ sở có hành vi tái chế khẩu trang y tế qua sử dụng để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Mối nguy hiểm từ vụ bệnh nhân người Thụy Điển nhiễm Covid-19

(VnMedia) - Sau 5 tiếng đồng hồ khẩn trương, cơ quan chức năng đã xác định được lịch trình của bệnh nhân này. Kết quả cho thấy, BN237 đã tiếp xúc tổng cộng với 101 trường hợp F1 và gần 200 F2.