Ra mắt ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên di động

0
0

 - Ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên di động hỗ trợ cho các chủ shop nhỏ quản lý tốt hơn, giảm thiểu thất thoát, giúp các chủ shop nhỏ mới khởi nghiệp làm quen dần với công nghệ trong vận hành quản lý bán hàng.

Mới đây, Sapo (đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh) tiến hành khảo sát thực địa với 500 chủ shop trên địa bàn Hà Nội và Tp. HCM, kết quả cho thấy: 18,5% các shop không hề dùng công cụ nào để quản lý cửa hàng; 41% quản lý thủ công bằng sổ sách, excel; còn lại là 40,5% các cửa hàng quản lý bằng phần mềm quản lý bán hàng.

Thực tế các cửa hàng quản lý thủ công, hoặc không dùng công cụ nào để quản lý sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát được doanh thu, lỗ lãi và thất thoát hàng hóa. Làm phép so sánh giữa tỷ suất lợi nhuận thấp của ngành bán lẻ đạt mức trung bình 2-3% doanh thu/1 năm, so với mức thất thoát của ngành bán lẻ trên toàn cầu đang là 1.82% doanh thu/1 năm, nếu không quản lý chặt, các cửa hàng rất dễ rơi vào tình trạng “lãi ảo, lỗ thật” mà không hay.

Để giải quyết tình trạng thất thoát hàng hóa và gia tăng tỷ suất lợi nhuận cho các cửa hàng bán lẻ, các chủ shop nên áp dụng các biện pháp an ninh, phòng chống mất cắp như gắn sensor với hàng hóa dễ mất cắp, lắp camera theo dõi, chiếu màn hình tivi trong cửa hàng, sử dụng gương, chuông báo động… Ngoài ra, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng kết hợp với việc kiểm kê kho hàng một phần định kỳ thường xuyên, sẽ giúp các chủ shop, nhà quản lý nắm bắt được kịp thời tình hình kinh doanh, hàng tồn kho, cũng như kiểm soát được tình trạng thất thoát.

Trước thực tế này, Sapo vừa ra mắt thêm Ứng dụng quản lý bán hàng Sapo miễn phí trên di động. Mục đích của ứng dụng này nhằm giúp các chủ shop nhỏ mới khởi nghiệp làm quen dần với công nghệ trong vận hành quản lý bán hàng.

“Chưa tốn mất 10 giây, cài đặt ứng dụng Sapo miễn phí trên di động sẽ “hô biến” chiếc điện thoại thông minh thành máy bán hàng thu gọn. Chủ shop có thể nhập hàng, quản lý bán hàng, kiểm soát được tồn kho và danh sách khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống 20 báo cáo trực quan sinh động sẽ giúp các chủ cửa hàng theo dõi được kịp thời tình hình kinh doanh, lãi lỗ để đưa ra những quyết định chính xác liên quan tới chiến lược kinh doanh của mình.”, ông Trần Trọng Tuyến, CEO Sapo.vn chia sẻ.

Được biết, hiện giờ, ứng dụng Sapo này đã tích hợp sẵn với các đơn vị vận chuyển, giúp các chủ shop kết nối đẩy đơn hàng sang các đơn vị như Giao hàng tiết kiệm, VNPost, Giao hàng nhanh, Shipchung... một cách dễ dàng, thuận tiện.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc


Khách hàng nào nên sử dụng hai gói cước băng thông khủng VNPT vừa ra mắt?

(VnMedia) - Theo VNPT, hai gói cước Home Net và Home Cafe với băng thông lên đến 300Mbps, cam kết tốc độ quốc tế tối thiểu đảm bảo chất lượng đường truyền cho nhiều khách hàng online cùng lúc dành cho các cơ sở kinh doanh nhỏ như hàng Internet, tiệm cà phê…

Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ dù gần 30 tỉnh, thành đi học lại

(VnMedia) - Theo ông Nguyễn Đức Chung, dù gần 30 tỉnh đã cho học sinh THPT đi học nhưng Hà Nội vẫn cho nghỉ thêm vì khác các tỉnh, thành khác trên cả nước. Thủ đô hiện có trên 22.000 người Hàn Quốc, gần 9.000 người Nhật Bản và đang trong giai đoạn “dễ tổn thương nhất”, dễ lây nhiễm nCoV…

Chỉ số Vn-Index quay đầu giảm mạnh

(VnMedia) -  Chốt phiên giao dịch hôm nay (28/2), thị trường chứng khoán chứng kiến đà tăng giảm trái chiều của các chỉ số. Trong đó, chỉ số Vn-Index đã giảm mạnh tới hơn 16 điểm, còn chỉ số HNX-Index lại tăng nhẹ.

Nhanh chóng hoàn tất pháp lý Hiệp định EVFTA để chủ động nắm bắt cơ hội

(VnMedia) - Trong năm 2020, bối cảnh kinh tế khó khăn, diễn biến dịch bệnh phức tạp, khối lượng công việc liên quan đến hoàn tất cơ sở pháp lý của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) nhiều và gấp rút, nên phải đẩy nhanh để không bỏ lỡ cơ hội. 

Thiệt hại nặng vì Covid-19, du lịch Việt Nam hành động để phục hồi

(VnMedia) - Dù thị trường du lịch có dấu hiệu “ấm lên” ở một số điểm đến, song những thiệt hại nặng nề mà ngành du lịch đang và sẽ phải gánh chịu cũng như diễn biến bất thường của dịch Covid-19, rất khó dự đoán một tương lai tươi sáng của du lịch trong năm 2020. Không chỉ ngành du lịch mà các doanh nghiệp cũng đang tích cực hành động để cứu mình.